こんにちわ สวัสดีผู้เยี่ยมชมบล๊อกทุกคนคะ

こんにちわ สวัสดีผู้เยี่ยมชมบล๊อกทุกคนคะ
บล๊อกนี้เขียนขึ้นเพื่อเล่าเรื่องประสบการณ์ของการเดินทางไปเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างนักศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 6สัปดาห์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของเราในการไปใช้ชีวิตต่างแดนและอยากจะนำรายละเอียดมาเล่าสู่กันฟังคะ หวังว่าข้อมูลในบล๊อกจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ

ありがとうございます。


วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อธิบายเกี่ยวกับโปรแกรมนี้

โปรแกรมนี้ชื่อว่า Japanese-Language Program for Partner University Students (Winter Course) 2010 มีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 23 กุมภาพันธ์ 2554 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 6 สัปดาห์ เป็นโปรแกรมแลกเปลี่ยนระหว่างนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ให้เราได้ฝึกใช้ภาษาญี่ปุ่นและเรียนรู้วัฒนธรรมไปพร้อมๆกัน พร้อมกับได้สร้างเพื่อนใหม่ๆที่มาจากหลากหลายประเทศ

      โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนี้มีทั้งหมด 28 คนจาก 10 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี จีน อินโดนีเซีย ไทย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา สเปน นอร์เวย์ สโลเวเนีย ซึ่งเพื่อนๆแต่ละคนนั้นมีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นแตกต่างกัน เพราะหลายๆคนมีวิชาเอกคือภาษาญี่ปุ่น แต่เพื่อนบางคนที่ไม่ได้เรียนวิชาเอกภาษาญี่ปุ่นแต่เรียน วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การท่องเที่ยว วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส ฯลฯ ก็มีเช่นกันแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนที่เรียนสาขาอื่นจะไม่เก่งภาษาญี่ปุ่น เพราะบางคนก็เก่งมาก เก่งมากกว่าคนที่เรียนวิชาเอกภาษาญี่ปุ่นเสียอีก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น