こんにちわ สวัสดีผู้เยี่ยมชมบล๊อกทุกคนคะ

こんにちわ สวัสดีผู้เยี่ยมชมบล๊อกทุกคนคะ
บล๊อกนี้เขียนขึ้นเพื่อเล่าเรื่องประสบการณ์ของการเดินทางไปเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างนักศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 6สัปดาห์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของเราในการไปใช้ชีวิตต่างแดนและอยากจะนำรายละเอียดมาเล่าสู่กันฟังคะ หวังว่าข้อมูลในบล๊อกจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ

ありがとうございます。


วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กำหนดการและตารางเวลา


เริ่มตั้งแต่เข้าไปยัง The Japan Foundation พี่ๆที่ประชาสัมพันธ์จะแจกแฟ้มเอกสารที่มีชื่อของเราระบุอยู่ และอธิบายเรื่องต่างๆที่สำคัญเกี่ยวกับโปรแกรมนี้และบอกว่าหากเราอ่านเอกสารภายในแฟ้มไม่เข้าใจก็สามารถลงมาสอบถามที่ประชาสัมพันธ์ได้ โดยพี่ที่ประชาสัมพันธ์จะอธิบายการใช้การ์ดที่ใช้สำหรับเข้าห้องพัก และการใช้การ์ดสำหรับการซื้ออาหารที่โรงอาหาร (Cafeteria) จากนั้นจะให้เราเช็คเงินที่ทางศูนย์ The Japan Foundation ให้มาว่าเงินที่ได้รับครบตามรายการหรือไม่ ถ้าครบถ้วนก็จะให้เราเซ็นชื่อรับเงิน ส่วนอินเตอร์เน็ตพี่ที่ประชาสัมพันธ์บอกว่าจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบในวันรุ่งขึ้น
ซองเงินและมีใบรายการแจกแจงค่าใช้จ่ายต่างๆ



ภายในแฟ้มเอกสารจะมีเอกสารต่างๆได้แก่
·       Course Guide      จะบอกรายละเอียดตั้งแต่ชื่อเพื่อนที่เข้าร่วมโครงการนี้ด้วยกันทั้งหมด ว่ามาจากประเทศอะไร มหาวิทยาลัยชื่ออะไร และเป็นเพศอะไร และภายใน Course Guide จะบอกวัตถุประสงค์ของโปรแกรมนี้ และสิ่งที่เราจะได้เรียนในโปรแกรมนี้ทั้งภายในห้องเรียน และโปรแกรมออกไปศึกษาวัฒนธรรมญี่ปุ่นนอกห้องเรียน และในเอกสารฉบับนี้จะบอกถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่มีภายในศูนย์ และกฎระเบียบต่างๆที่ต้องปฏิบัติตาม รวมทั้งแผนที่ภายในศูนย์ The Japan Foundation และเบอร์โทรติดต่ออาจารย์และ Staff ที่ดูแลโครงการนี้

                    Course Guide

Name Card


·       Name Card ซองที่ใช้ใส่ Name Card ด้านหน้าจะบอกหมายเลขห้อง หมายเลขนักศึกษา ชื่อของเรา ส่วนภายในซองจะบอกเวลาการเปิด-ปิดของประชาสัมพันธ์ ร้านค้า โรงอาหาร ห้องสมุด และบอกวิธีการใช้การ์ดในการเข้าห้องพัก
·     Notice of the orientation/Meeting place for the orientation เป็นเอกสารที่บอกแผนที่ของห้องประชุมที่เราจะต้องไปประชุมกับเพื่อนๆในวันรุ่งขึ้น

 

Meeting place
·       Questionnaire on your name แบบสอบถามเกี่ยวกับชื่อของเรา
·       Consent Form for PC and Network Use เป็นรูปแบบข้อตกลงในการใช้ PC และการใช้อินเตอร์เน็ตที่ต้องเซ็นชื่อยอมรับข้อตกลงระหว่างเรากับทางศูนย์ The Japan Foundation
·       Book shop Information เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการบริการภายในร้านหนังสือ สิ่งของที่จัดจำหน่าย และเวลาเปิด-ปิดในการให้บริการ


Consent Form for PC and Network Use


Book shop Information

·       Questionnaire on your freetime in Tokyo แบบสอบถามเกี่ยวกับเวลาว่างของเราที่จะไปเที่ยวโตเกียว
·       Kansai Center Brochure เป็นแผ่นพับที่แนะนำเกี่ยวกับศูนย์ The Japan Foundation
·       Information to visit partner university เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการไปเยี่ยมมหาวิทยาลัยจะบอกชื่อมหาวิทยาลัยที่เราต้องเดินทางไปเยี่ยม วันที่เดินทางไป และไปกับเพื่อนคนใด
·       แผนที่ 8 แผ่น ทั้ง Kansai Map, Nara Sightseeing Map, Osaka Map, Kyoto Map, Asakusa Sightseeing Map, Tokyo Map ฯลฯ


Information to visit partner university

 
Map and Kansai Center Brochure






2 ความคิดเห็น:

  1. ทุกอย่างเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด จะอ่านออกไหมเนี้ยยย ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ไปที่ศูนย์คันไซเหรอค่ะแอบมาศึกษาข้อมูล
    ได้ทุนไปที่ศูนย์คันไซเดือนหน้าประมาณหนึ่งเดือน
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลน่ะค่ะ

    ตอบลบ