こんにちわ สวัสดีผู้เยี่ยมชมบล๊อกทุกคนคะ

こんにちわ สวัสดีผู้เยี่ยมชมบล๊อกทุกคนคะ
บล๊อกนี้เขียนขึ้นเพื่อเล่าเรื่องประสบการณ์ของการเดินทางไปเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างนักศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 6สัปดาห์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของเราในการไปใช้ชีวิตต่างแดนและอยากจะนำรายละเอียดมาเล่าสู่กันฟังคะ หวังว่าข้อมูลในบล๊อกจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ

ありがとうございます。


วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ห้องเรียน

1.ห้องเรียน 
       ห้องเรียนมีทั้งหมด 18 ห้องเรียนและห้อง LL (Language Laboratory) รวมเป็น 19 ห้องเรียนคะ ตึกเรียนจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือตึกเรียนที่ 1 และตึกเรียนที่ 2 แต่จะมีทางเชื่อมต่อกันระหว่างตึกเรียน แต่ละตึกเรียนมี 2 ชั้น ตึกเรียนที่ 1 จะมีห้องเรียน 1-6 และห้อง LL ซึ่งเป็นห้องเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ของพวกเราโปรแกรมนี้ และตึกเรียนที่ 1 จะเป็นส่วนของห้องสมุด, ห้องพักของอาจารย์และเจ้าหน้าที่คะ ส่วนตึกเรียนที่ 2 จะมีห้องเรียนที่ 7-18


ตึกเรียนและทางเชื่อม



บรรยากาศในห้องเรียน


ห้องเรียน LL


2.ห้องสมุด 
       ห้องสมุดจะอยู่ที่ตึกเรียนที่ 1 ชั้นสอง เวลาทำการวันอังคาร-วันศุกร์ 09.40-19.40 น.และวันจันทร์เปิดเวลา 12.00-19.40 น.หยุดวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์คะ เจ้าหน้าที่ห้องสมุดใจดีและให้บริการดีมากคะ ภายในจะมีหนังสือให้อ่านมากมายและหลากหลายภาษาด้วยคะ(หนังสือภาษาไทยก็มีนะคะ) ด้านหน้าตรงข้ามเคาท์เตอร์จะมีตู้เอกสารขนาดใหญ่ แบ่งเป็นกล่องๆซึ่งจะบรรจุข้อมูลของประเทศต่างๆเช่น แผ่นพับ โบรชัวร์ หรือเอกสารการท่องเที่ยวของประเทศนั้นๆตามที่ระบุบนหน้ากล่อง ภายในห้องสมุดจะมีสื่อมัลติมีเดียให้ใช้บริการได้ด้วยคะ แต่ไม่สามารถยืมกลับห้องพักได้นะคะต้องใช้ที่ห้องสมุดเท่านั้น และมีบริการหนังสือพิมพ์ให้อ่านทั้งฉบับปัจจุบันและฉบับย้อนหลังด้วยคะ ส่วนหนังสือที่น่าสนใจหรือหนังสือที่มาใหม่จะถูกจัดเรียงไว้ด้านหน้าให้เราได้มองเห็นชัดเจนคะ



ห้องสมุด

3.ห้องเรียนกิจกรรมชงชาและกิโมโน (Japanese style room) 
       เป็นห้องเรียนสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ใช้ทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น เช่น กิจกรรมชงชาและกิโมโน เป็นต้น โดยจะมีรูปแบบและให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านคนญี่ปุ่นเลยคะ ตั้งแต่ทางเข้าจนถึงการตกแต่งภายในห้องเรียนคะ


กิจกรรมชงชา


กิจกรรมกิโมโน


4.ห้องประชุม
        เป็นห้องขนาดใหญ่ที่ใช้ประชุม แจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ หรือใช้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมที่ต้องใช้พื้นที่เยอะ รวมทั้งการพรีเซนต์งานต่างๆที่มีผู้เข้าชมจำนวนมากก็จะใช้ห้องประชุมเป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรม กิจกรรมต่างๆที่ใช้ห้องประชุมทำกิจกรรมได้แก่ พิธีปฐมนิเทศ กิจกรรมระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการ การนำเสนอหรือพรีเซนต์ผลงานที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก ปาร์ตี้หรืองานจัดเลี้ยง พิธีมอบประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ฯลฯ


ห้องประชุม

1 ความคิดเห็น:

  1. หิมะหน้าตาเป็นยังไง เหมือนน้ำแข็งใสบ้านเรามั้ยยยยยย

    เห็นกิโมโนแล้วอยากใส่บ้าง

    ตอบลบ